Đánh giá quá trình học tập

Sinh viên sẽ được đánh giá trong quá trình học, bao gồm các đánh giá học thuật và phi học thuật như đã nêu rõ trong quy định dành cho sinh viên của trường đại học. Đánh giá học thuật được thực hiện bằng các phương pháp chẩn đoán, hình thành và tổng kết.

Kết quả học tập của khóa học được đội ngũ giảng viên của khóa học xây dựng và cải thiện nhằm đạt được kết quả học tập của chương trình, bao gồm kiến ​​thức, kỹ năng, thái độ, năng lực và thói quen tư duy mong đợi. Hơn nữa, các tiêu chí đánh giá được xây dựng dựa trên nội dung khóa học, đảm bảo đạt được các kết quả khóa học phù hợp. Các tiêu chí thường được sử dụng để đánh giá trình độ của sinh viên thông qua sáu loại chính: nhớ, hiểu, áp dụng, phân tích, đánh giá và sáng tạo. Đánh giá của sinh viên được thực hiện thông qua giao tiếp trong lớp học, bài tập, hoạt động trong phòng thí nghiệm, kỳ thi, dự án và luận văn.

  • Việc giao tiếp trong lớp học, bài tập, hoạt động trong phòng thí nghiệm và kỳ thi được thiết kế để đánh giá các cấp độ từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất trong phân loại của Bloom, đó là ghi nhớ, hiểu và áp dụng (sử dụng một khái niệm trong một tình huống mới hoặc sử dụng một khái niệm trừu tượng mà không cần nhắc nhở).
  • Các dự án, thực tập và luận văn: được sử dụng để đánh giá mức độ ứng dụng (những gì đã học trên lớp vào các tình huống thực tế trong hoạt động kỹ thuật), phân tích, đánh giá và tạo ra kiến ​​thức và kỹ năng của sinh viên.

Chương trình giảng dạy của chương trình Kỹ thuật Hóa học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên nền tảng khoa học và kỹ thuật vững chắc với trọng tâm là nghiên cứu khoa học, kỹ năng thực hành và phương pháp tiếp cận đa ngành. Các phương pháp đánh giá bao gồm các mục tiêu đó bao gồm:

  • Bài kiểm tra giữa kỳ, bài kiểm tra cuối kỳ, bài kiểm tra trắc nghiệm và bài tập về nhà đánh giá kiến ​​thức khoa học và kỹ thuật cơ bản của học sinh;
  • Đánh giá hiệu suất phòng thí nghiệm đánh giá các kỹ năng thực hành của sinh viên;
  • Kết quả dự án đánh giá kiến ​​thức của sinh viên, tập trung vào kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thiết kế và khả năng thực hiện công việc độc lập;
  • Cuối cùng, đánh giá thực tập, tiền luận án và luận văn bao gồm tất cả các đánh giá mục tiêu.

Tiêu chí đánh giá kết quả học tập của sinh viên được nêu rõ ràng và cụ thể trong kế hoạch đánh giá của từng chương trình đào tạo. Sinh viên và giảng viên có thể tìm thấy mọi thông tin liên quan đến chương trình đào tạo và tiêu chí đánh giá bằng cách xem trong Chi tiết chương trình Đào tạo được công bố trên trang web của Khoa cũng như được thể hiện rõ trong mỗi giáo trình trong buổi học đầu tiên của lớp học mới.

Ví dụ về kế hoạch đánh giá

Loại đánh giá Trọng số (%) Ngày kiểm tra/Nộp
Bài tập: Bài tập/bài kiểm tra trong lớp/bài tập về nhà/dự án 30 Thông qua khóa học
Kiểm tra giữa kỳ 30 Tuần 9
Kiểm tra cuối kỳ 40 Tuần 17
Tổng cộng 100

Đánh giá của mỗi khóa học được thực hiện thông qua các kỳ thi (kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ), thực hành trong phòng thí nghiệm, bài kiểm tra, bài tập về nhà và trình bày dự án. Ví dụ, mẫu đánh giá khóa học được minh họa trong bảng ở trên.

Khi kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ diễn ra, giảng viên phụ trách sẽ làm rõ lại thông tin về nội dung kỳ thi, hình thức thi (các loại câu hỏi và loại bài thi) và thời lượng thi cũng như giải đáp mọi thắc mắc khác của sinh viên. Những hành động này sẽ giúp sinh viên có đủ thời gian chuẩn bị cho kỳ thi. Thông thường, thời lượng của kỳ thi sẽ là 60-120 phút, có thể là kỳ thi đóng sách hoặc mở sách. Đội ngũ giảng viên chịu trách nhiệm biên soạn các câu hỏi thi và gửi để phê duyệt. Giảng viên được yêu cầu tạo các câu hỏi đánh giá mới mỗi học kỳ đồng thời đảm bảo rằng nội dung đánh giá phản ánh mối quan hệ của nó với kết quả học tập của khóa học và các bài học đã dạy như được mô tả trong kế hoạch đánh giá do giảng viên xây dựng. Tất cả các bài thi cần được Trưởng khoa phê duyệt để đảm bảo tính hợp lệ và độ tin cậy dựa trên hình thức đánh giá và nội dung đánh giá trước khi thi. Bên cạnh đó, hình thức kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ mới cũng được đội ngũ giảng viên toàn trường áp dụng theo định dạng hệ thống để lập kế hoạch đánh giá và đo lường kết quả học tập đạt được một cách thống nhất kể từ Học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Mẫu các loại Đánh giá giúp học sinh đạt được CLO

Loại đánh giá CLO1 CLO2 CLO3 CLO4
Bài tập / bài kiểm tra trong lớp
(10%)
Bài kiểm tra trong lớp 1
60% Đạt
Bài kiểm tra trong lớp 6
60% Đạt
Bài kiểm tra trong lớp 15
60% Đạt
Bài tập về nhà / dự án
(20%)
Bài tập 2, dự án
50% Đạt
Bài tập 1, Bài tập 3-4, dự án
50%Đạt
Kiểm tra giữa kỳ (30%) Câu hỏi 3
50% Đạt
Câu hỏi 1, Câu hỏi 2
50%Đạt
Kiểm tra cuối kỳ (40%) Phần I
50% Đạt
Phần II.1,2
50%Đạt
Phần II.3
50%Đạt

Lưu ý: %Đạt: % học sinh có điểm cao hơn 50 trên 100.

Tiêu chí đánh giá và chương trình đánh giá được giảng viên công bố cho sinh viên trước kỳ thi để đảm bảo tính công bằng trong đánh giá. Đặc biệt, chúng mở rộng việc sử dụng dữ liệu đánh giá để cải thiện liên tục vào cuối mỗi học kỳ.